รีวิว Mi Power Bank 2 10000mAh อีกหนึ่งพาวเวอร์แบงค์แจ่มๆ ของ Xiaomi

Mi Power Bank 2

        ไงครับเพื่อนๆ ทุกคน  กว่าผมจะกลับมารีวิวของแต่ละชิ้นได้นี่  มันช่างนานแสนนานเลยใช่ไหมครับ  และสิ่งที่ผมจะเอามารีวิวกันในโพสนี้ก็คือ Mi Power Bank 2 10000mAh จาก Xiaomi  นั่นเอง  ซึ่งผมว่านะหลายคนคงจะไม่คุ้นที่ Xiaomi ทำ Power Bank ออกมาขาย  เพราะส่วนมากก็จะรู้จักว่า Xiaomi ชอบทำมือถือสเปคแรงๆ ราคาเบาๆมาขายกันมากกว่า  เอาล่ะๆ เดี๋ยวผมจะนอกเรื่องไปไกลว่าทำไมผมถึงซื้อเจ้า Mi Power Bank 2 10000mAh มาใช้  ทำไมไม่เป็นยี่ห้ออื่นล่ะมีทั้ง Eloop  Yoobao Remax บลาๆๆ ก็บอกเลยครับว่าหลายยี่ห้อพวกนั้นเคยใช้มาแล้ว  ถามว่ามันดีไหม  ก็ดีนะตามราคา  แต่เจ้า Mi Power Bank 2 10000mAh ตัวนี้เป็นตัวล่าสุดที่เพิ่งซื้อมา  โดยราคาที่ซื้อมันก็อยู่ 500 - 600 บาท ที่พอๆกับเจ้าอื่นที่ขนาด 20000mAh เอง เอาล่ะเดี๋ยวจะไหลไปยาวไปมาดูรีวิวกันเลย


รีวิว  Mi Power Bank 2 10000mAh

     1.เจ้า Mi Power Bank 2 10000mAh จะถูกใส่มาในกล่องกระดาษแข็งสีขาวที่รูปมิพาวเวอร์แบงค์อยู่ข้างหน้าและด้านหลังก็บอกสเปคต่างๆ แกะกล่องออกมาก็มีตัว Power Bank สายชาร์จและหัวชาร์จ และคู่มือภาษาจีนมาให้แค่นี้เลย  ตามสไตล์เสียวหมี 555+

     2.ตัวบอดี้ของ Power Bank เป็นอะลูมิเนียม (ตามที่ไปสืบมาเคสทำมาจาก อลูมิเนียมอะโนไดซ์) ดูแข็งแรงทนทานดีมาก ทนต่อรอยขีดข่วน/การกระแทก ไม่ต้องกลัวมาจะพังง่ายๆ จับถนัดมือไม่หนาและกว้างมากเกินไป เล็กกำลังดี ถือว่าบางกว่า Power Bank ทั่วไป  เอาใส่กระเป๋าก็ง่าย  และด้วยตัวเคสทั้เป็นอะลูมิเนียมทำให้มันดูหรูหราและแพงด้วย  ผิวสัมผัสก็ดีไม่เหมือนพลาสติก


     3.Mi Power Bank 2 10000mAh สามารถจ่ายไฟได้ดี มีกำลังชาร์จที่สูง  โดยสามารถจ่ายได้ทั้งแบบ 5V/2A, 9V/2A และ 12V/1.5A  ในช่องชาร์จเดียวกันเลยปรับให้อัติโนมัติ  ให้ง่ายเลยทีเดียว  แตกต่างหลายๆยี่ห้อที่มีหลายช่องชาร์จทั้ง 5V/2A และ 5V/1A  ถือจะบอกง่ายๆว่า Mi Power Bank 2 มันฉลาดกว่าว่าจะปรับกำลังจ่ายไฟให้กับแต่ละอุปกรณ์ยังไงดี

     4.Mi Power Bank 2 มีกำลังการผลิตจริงที่ 6900mAh ซึ่งเพิ่มขึ้น 10% จากรุ่นก่อน และมีอัตรา Conversion สูงสุด 93%  ตรงนี้อ้างอิงจากสเปคเขานะ  ซึ่งถ้าคนที่ไม่รู้ก็คงคิดว่า Power Bank ขนาด 10000mAh ก็ต้องมีไฟเท่านี้ดิ  จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ  มันจุได้น้อยกว่าที่บอกแน่  แต่จะน้อยกว่าที่บอกไปมากหรือน้อยแค่ไหนเราก็ไม่รู้  และตอนชาร์จไฟไปยังมือถือมันก็มีการสูญเสีย ซึ่งทาง Xiaomi เขาก็บอกมาว่ามีอัตรา Conversion สูงสุด 93% ก็ถือว่าสูงเพราะสูญเสียไปไม่มาก  ผมก็ได้ใช้ Mi Power Bank 2 มาชาร์จมือถือผมก็คือ Xiaomi Redmi Note 3 ที่มีแบตขนาด 4000mAh ขณะมีแบตเหลือ 30% - 40% ก็ชาร์จได้ 2 ครั้ง และก็เหลือไฟใน Power Bank ประมาณ 1/4  ก็คิดว่าน่าจะจริงตามที่เขาอวยมา


     5.การคายความร้อนขณะชาร์จ  เนื่องจากตัวเคส Mi Power Bank 2 ทำจากอะลูมิเนียมทำให้มันระบายความร้อนได้ดี  ถ้าชาร์จนานๆ หรือชาร์จในกระเป๋า ตัว Mi Power Bank 2 จะไม่ร้อนมาก เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นที่เป็นเคสพลาสติกนะครับ  ตามความรู้สึกของผม (ส่วนก็ทดลองจริง เมื่อก็โอกาสจะทำให้ดูนะครับ)

     6.สามารถชาร์จกับอุปกรณ์ที่ใช้ไฟต่ำได้ พวก หูฟังบลูทูธ หรือ fitness bands  ได้อย่างปลอดภัย โดยการกดปุ่มเพาเวอร์สองครั้งเพื่อป้อนการชาร์จพลังงานต่ำ  ก็ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์นะสำหรับคนที่ใช้ของพวกนี้  ผมก็ว่าจะลองเอาไปชาร์จ Mi Band 2 มั้ง เพราะชาร์จกับพาวเวอร์แบงค์ธรรมดาไม่ได้เลย


     7.ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ความหนาแน่นสูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จไฟและการคายประจุได้ดีเยี่ยม  และยังใช้ชิประดับโลกที่มีความปลอดภัยสูง แถมยังปรับปรุงอัตราการแปลงและมีการคายประจุอย่างมีเสถียรภาพ  (อันนี้อวยให้หน่อยตามที่เขาโฆษณา  เพราะผมจะไม่กล้าแกะ Power Bank มาดู)

     8.มีวงจรชิปการป้องกัน 9 ชั้น ที่สร้างขึ้นโดย Texas Instruments ที่ทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จไฟและความปลอดภัยอีกด้วย


     สรุป  สำหรับใครที่อยากได้ Power Bank ดีๆสักตัวนึง  ราคาไม่แพงมาก  คุ้มค่ากับราคาที่เสียไป  ผมก็แนะนำเจ้า Mi Power Bank 2 10000mAh เลยครับ  ใช้มันได้คุ้มแน่นอนแถมยังทนมือทนเท้าอีกด้วย  ความจุก็ชาร์จมือถือทั่วไปได้ 2 - 3 ครั้ง  ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว  ตอนชาร์จมือถือในกระเป๋าหรือที่อากาศไม่ถ่ายเทก็ไม่ร้อนมาก  ใช้เวลาชาร์จ Mi Power Bank จะใช้เวลาประมาณ 4 - 6 ชั่วโมงก็ถือว่าไม่นานมาก  แต่น้ำหนักเคสเมื่อเทียบกับพาวเวอร์แบงค์ความจุเดียวกันกับยี่ห้ออื่นก็ดูหนักๆอยู่  แต่มันก็เป็นตัวที่ผมหยิบมาใช้บ่อยสุดล่ะในพ่วเวอร์แบงค์ 3 อันที่ผมมี  ดังนั้นแนะนำว่าลองซื้อมาใช้ก็ไม่เสียหลายครับผม

Previous
Next Post »