วิธีการแก้ปัญหาเข้าเกม Deceit ไม่ได้ จาก api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0-dll


        สำหรับหลายคนที่ได้ซื้อเกมบน Steam มาเล่นแบบผม  บางครั้งก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้นจนทำให้เล่นเกมไม่ได้  ซึ่งปัญหาพวกนี้ก็มักจะเจอบ่อยครั้งจนทำให้ผมเซ็งมาก  จนครั้งนี้ผมอยากจะลองเล่นเกม Deceit และตั้งใจโหลดมันมาเล่น  ก็ปรากฏว่ากดเข้าเกมแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยหรือไม่เล่นไม่ได้นั่นเอง  แต่ด้วยความอยากเล่นก็ต้องมานะหาวิธีแก้ไขมาให้ได้  ถ้าใครมีปัญหาเดียวกับผมก็ติดตามบทความนี้ต่อได้เลยครับ

      อย่างแรกเมื่อกดเข้าเกมผ่าน shortcut ไม่ได้  ผมก็ลองเข้าไปกดเข้าเกมที่ตัวเกมโดยตรงในโฟลเดอร์ของ Steam (สำหรับคนที่เข้าไม่เป็น ให้เข้าไปที่คลังเกมใน Steam คลิกขวาที่ชื่อเกม เลือกคุณสมบัติ จากนั้นเลือกไฟล์ภายในเครื่อง แล้วกดค้นหาไฟล์ภายในเครื่อง ก็จะเจอตัวเกม)  เมื่อผมได้กดคลิกเข้าไปที่ตัวเกม Deceit ปรากฎว่าครั้งนี้ต่างกันจากการเข้าเกมผ่าน shortcut ที่ไม่เกิดอะไรขึ้น  แต่ปรากฎปัญหาขึ้นมาว่า "The program can't start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing" ซึ่งตอนผมเล่นเกม ARK และ Dead by Daylight ก็เป็นปัญหานี้เช่นกัน ที่ทำให้ผมเล่นเกมไม่ได้


     ส่วนวิธีการแก้ปัญหา "The program can't start because api-ms-win-crt-runtime-l1-1-0.dll is missing" นั่นให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ vc_redist.x86.exe (32 bit) หรือ vc_redist.x64.exe (64 bit) ตามระบบปฏิบัติการของเราที่ใช้อยู่มา (แต่ของคนที่ใช้ 64 bit แนะนำให้ดาวน์โหลดและติดตั้งทั้งสองแบบเลย) ได้จากลิงค์นี้ https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=48145


      จากนั้นก็ทำการติดตั้งไฟล์ vc_redist.x86.exe (32 bit) หรือ vc_redist.x64.exe (64 bit) ให้เรียบร้อย


     สำหรับคนที่ติดตั้งแล้วไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก็ให้รีสตาร์ทเครื่องและเข้าเกมอีกครั้งว่าเล่นได้หรือเปล่า  ถ้าเล่นได้ก็จบเรื่อง  แต่ของผมนั้นปรากฎว่ามีปัญหาเกิดขึ้นมาอีกอย่าง คือ ติดตั้งโปรแกรม Visual C++ Redistributable for Visual Studio 2015 ล้มเหลว และบอกว่ารหัส error ว่า 0x80070666


       ส่วนวิธีการแก้ไขปัญหา Setup Failed รหัส 0x80070666 ให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ Windows 7 and Windows Server 2008 R2 Service Pack 1 (KB976932) ได้จากลิงค์นี้ https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=5842  แล้วกดเลือกดาวน์โหลดไฟล์ windows6.1-KB976932-X64.exe หรือ windows6.1-KB976932-X86.exe ตามระบบปฏิบัติการของเราที่ใช้อยู่  จากนั้นทำการติดตั้งให้เรียบร้อย





       เมื่อติดตั้งไฟล์ windows6.1-KB976932-X64.exe หรือ windows6.1-KB976932-X86.exe เสร็จสมบูรณ์แล้วให้ลองติดตั้งไฟล์ vc_redist.x86.exe หรือ vc_redist.x64.exe ใหม่อีกครั้ง


       กรณีที่ใครเป็นแบบของผมก็จะติดตั้งไฟล์ได้เรียบร้อยสมบูรณ์ต่างกับตอนแรกที่มีปัญหา  จากนั้นผมก็ลองกดเข้าเกม Deceit ใหม่อีกครั้งก็ปรากฏปัญหาใหม่ขึ้นมา คือ "The procedure entry point_o_initialize_narrow-Environment could not be located in the dynamic link library
api-ms-win-crt-private-l1-1-0.dll."


              ส่วนวิธีการแก้ไขปัญหา "The procedure entry point_o_initialize_narrow-Environment could not be located in the dynamic link library
api-ms-win-crt-private-l1-1-0.dll." คือให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ All supported x86-based versions of Windows 7 หรือ All supported x64-based versions of Windows 7 จากลิงค์นี้ https://support.microsoft.com/en-au/help/2999226/update-for-universal-c-runtime-in-windows  จากนั้นทำการติดตั้งให้เรียบร้อยอีกครั้ง





       เมื่อติดตั้งไฟล์ All supported x86-based versions of Windows 7 หรือ All supported x64-based versions of Windows 7 โปรแกรมจะให้รีสตาร์ดเครื่อง  ก็ทำตามนั้น


       หลังจากที่คอมเปิดขึ้นมาใหม่แล้วให้ลองเข้าเกม Deceit ใหม่อีกครั้งหนึ่งปรากฎว่าครั้งนี้สามารถเข้าไปเล่นเกมได้ตามปกติแล้ว  ไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้นมาให้กวนใจอีก  เพื่อนๆที่มีปัญหาแบบผมก็สามารถลองเข้าไปทำตามได้นะครับ  ค่อยๆลองทำไปทีละขั้นตอน  ส่วนจะได้ไม่ได้ยังไงก็ลองกันนะครับ  หรือมีปัญหาอะไรที่ทำให้ติดตั้งไฟล์ไม่ได้  ก็สามารถคอมเม้นต์ไว้ใต้โพสนี้ได้เลย  ถ้าผมสามารถแก้ปัญหาได้ก็จะมาช่วยเพื่อนๆ ตอบคำถามให้นะครับ


Previous
Next Post »